Story of the Week
มือถือหาย หาเจอได้ ด้วย Lookout Security & Antivirus for Android
  • 24
เนื่องจาก Android ยังไม่มี Feather ที่เข้ามาทำงานบนมือถือโดยเฉพาะสำหรับการค้นหา Location มือถือ จึงจำเป็นต้องใช้แอพเข้ามาช่วยทำงานซึ่งแอพประเภทนี้ไม่ใช่แค่ช่วยหาตำแหน่ง เราได้เท่านั้น หากมือถือหายยังสามารถช่วยให้เรามีโอกาสเจอมือถือได้ง่ายด้วย
วันนี้ผมก็มีแอพประเภทนี้มาแนะนำให้ใช้กันครับ ชื่อว่า Lookout Mobile Security สำหรับ Android มีทั้งแบบให้ใช้งานฟรี และเสียค่าบริการครับ แอพนี้แหละที่จะมาปกป้องคุณจากการถูกโจมตีด้วยฝีมือไวรัสหลากหลายสายพันธุ์ ทำให้คุณปลอดภัยมากขึ้น และที่สำคัญมันยังสามารถระบุตำแหน่งที่อยู่มือถือได้ด้วยว่าเคยไปอยู่ที่ไหน มาบ้าง อันนี้แหละจะทำให้เราค้นหามือถือที่ทำหายให้เจอได้ครับ
ขั้นตอนการใช้งานและการตั้งค่าต่าง ๆ
1. ดาวน์โหลด Lookout Mobile Security สำหรับ Android และติดตั้งให้เรียบร้อย แล้วเปิดโปรแกรมขึ้นมา
ให้ทำการสมัครและลงชื่อเข้าใช้ให้จะ ได้ตามรูปครับ ระบบจะทำการ scan virus ให้เราอัตโนมัติทันที สำหรับบริการที่ให้ใช้ฟรี ได้แก่ Security , Backup และ Missing Device (ตามหามือถือหาย)

2. ให้ตั้งค่าการติดตามมือถือหายโดย ไปที่ Missing Device ==> คลิก Enable Better Protection ==> ติ๊กถูก Enable Better Protection ==> เลือก Activate เมื่อตั้งค่าถูกต้องแล้ว ปุ่ม Enable Better Protection จะหายไปครับ ถือว่าเรียบร้อยแล้ว
3. ต่อไปก็เปิดพีซีขึ้นมา แล้วไปที่ https://www.mylookout.com/user/login แล้วลงชื่อเข้าใช้ด้วยบัญชีเดียวกันกับแอพบนมือถือนะครับ
4. เมื่อเข้ามาในบัญชีผู้ใช้ของเราแล้วก็จะเป็นเหมือนในรูปครับ เราสามารถจัดการในส่วนต่าง ๆ ได้ ตามรูปเลยครับ
5. จากรูปจะเป็นการค้นหาเครื่องที่หายนะครับ เมื่อระบบทำการค้นหาประวัติที่อยู่เครื่องเรียบร้อยแล้วจะส่งมาให้เราทางอีเมลล์ครับ
และในส่วนของการค้นหาเครื่องมือถือ เราสามารถสั่งการแจ้งเตือนด้วยเสียงไปยังมือถือที่เราทำหาย สั่งแบ็คอัพข้อมูล หรือสั่งลบข้อมูลที่เครื่องได้อีกด้วยครับ
ถือว่าเป็นแอพที่มีประโยชน์มาก ๆ อีกแอพหนึ่ง เพื่อน ๆ ลองโหลดไปใช้กันดูนะครับ แล้วคอยติดตามเรื่องราวดี ๆ แบบนี้กับพวกเรา iPhone-Droid ด้วยนะครับ